1. Kể từ ngày 1/1/2015 các giải của GLC tổ chức sẽ áp dụng một hệ thống handicap duy nhất là GLC eHandicap. Các nguồn handicap khác sẽ không áp dụng trong các giải của GLC mà chỉ là cơ sở để đối chiếu tính chính xác của số liệu cập nhật khi cần thiết. http://golfvn.net/threads/Áp-dụng-glc-ehandicap-từ-1-1-2015.5306/
  2. Facebook bị chặn, Các bác GLC muốn truy cập vào GLC facebook thì dùng trình duyệt Cốc cốc hoặc các bác down ứng dụng "Free VPN proxy by Betternet" từ application store của apple xuống cài và chạy lại fb bình thường.

Bóng trong 1 bunker, nháp thử trong 1 bunker khác có được không?

Thảo luận trong 'Luật & Ứng xử' bắt đầu bởi Rubik, 11/11/14.

  1. Rubik

    Rubik Well-Known Member
    17

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Bài viết:
    1,234
    Đã được thích:
    868
    inU-TIMR cho mình hỏi,nếu bóng ở trong bunker 1,nhưng mình sang bunker khác (bunker2) để nháp thử (có chạm và đánh tung cát lên mặc dù k để bóng trong đó) thì thì có bị phạt k ???.thank
     
  2. inU-TIMR

    inU-TIMR Moderator
    312

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,796
    Đã được thích:
    1,935
    Nếu đánh bóng từ bunker này qua bunker khác, sau đó nháp ở bunker bóng vừa ra khỏi thì Luật 2012 mới ra không phạt, nhưng trường hợp của bác thì em không chắc có vi phạm các hành vi tạo lợi thế hay phi thể thao hoặc ứng xử không, để em check lại nhé.
     
  3. GG

    GG Active Member
    19

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    101
    Mạn phép bác inU, jump-in câu hỏi bác rubik hỏi hay quá em đã tìm hiểu rule 7. Theo đó thì không được nháp trong bunker nói riêng và hazard nói chung a!
     
    Rubik thích bài này.
  4. TômTép

    TômTép Well-Known Member
    176

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Bài viết:
    939
    Đã được thích:
    692
    Em cũng hay đánh xuống cát nhiều nên cũng đang định hỏi câu này. Nếu không bị phạt thì chẳng có lý do gì không làm cả. Đánh trên FW mà còn nháp cả chục lần huống hồ cú đánh khó như bẫy cát.
    P/S: Nếu hôm đó dính bẫy cát mà nháp nhiều thì theo em nên "bo" thêm cho caddy ạ. :drowning:
     
  5. inU-TIMR

    inU-TIMR Moderator
    312

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,796
    Đã được thích:
    1,935
    Em vừa kiểm tra trả lời bác đây, Luật 13-4a các điều bị cấm trong bunker có nói:
    Không được phép thử điều kiện của bẫy mà bóng đang nằm trong đó hoặc các bẫy TƯƠNG TỰ.

    Do đó rõ ràng là Luật không cho phép sử dụng 1 bẫy khác tương tự bẫy mà bóng mình đang nằm để tạo lợi thế. Trường hợp của bác Rubik như vậy là bị cấm, nếu vi phạm thì vẫn bị phạt 2 gậy trong đấu gậy hoặc thua lỗ trong đối kháng.

    Screen Shot 2014-11-11 at 2.21.32 PM.
     
    #5 inU-TIMR, 11/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 11/11/14
    Rubik thích bài này.
  6. TômTép

    TômTép Well-Known Member
    176

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Bài viết:
    939
    Đã được thích:
    692
    Em vừa đọc lại một lượt Luật lá cũng không cấm sử dụng bẫy cát trước khi vòng đấu diễn ra nên các bác cứ tập bẫy cát thoải mái và cố ghi nhớ cách đánh nhé. :joyful:
    Đùa vui đầu giờ chiều cho đỡ buồn ngủ vậy thôi chứ em cũng mới được nghe trích dẫn từ bác inU thôi. Biếu bác 1 sấu vì giúp em nâng tầm hiểu biết ạ. :happy:
     
    inU-TIMR thích bài này.
  7. 2snguyen

    2snguyen Active Member
    8

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    89
    Trước khi xơi mà cụ cứ đòi nháp thế này thì chết con nhà người ta à, em sợ cụ Bích quá cơ, kk :arghh:
     
    Taxi and Rubik like this.
  8. inU-TIMR

    inU-TIMR Moderator
    312

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,796
    Đã được thích:
    1,935
    Em đã trả lời ở trên, trường hợp này rõ ràng là muốn mượn 1 bunker tương tự để thử điều kiện bẫy bóng đang nằm nhầm tạo lợi thế nên chắc chắn sẽ bị phạt.

    Rule 7 nói về "practice" nghĩa là đánh thử, tức là bỏ bóng xuống đánh kiểu đánh 2 bóng như các bác nhà ta hay làm, việc này trong thi đấu chính thức luôn bị cấm tất cả mọi nơi trên sân golf chứ không chỉ riêng trong bunker hay bẫy nước.

    Trở lại thắc mắc của bác, như em đã nói ở trên, việc nháp (khác với practice - đánh tập - đánh thử) trong bẫy cát mà bóng của người chơi không nằm trong đó, sẽ phạm luật và không phạm trong các trường hợp riêng lẽ.
    1. Phạm luật: giống bác Rubik nói, bóng nằm trong 1 bẫy cát khác, người chơi muốn thử điều kiện cát nên mượn 1 hố cát tương tự để đánh nháp không bóng.
    2. Không phạm Luật: như em đã nói, Luật cũ trước 2011 phạt trường hợp bóng nằm trong bẫy khác nhưng thử ở bẫy này, và có 1 sự cố như sau: ở 1 giải Stewart Cink đánh fairway bunker, bóng lọt vào 1 bunker khác cách rất xa cả Cink và caddie đều không biết là bóng đang trong bunker, anh nháp thử vài cái trong bunker này và khi đi lên mới phát hiện bóng nằm trong bunker khác --> phạt 2 gậy. Trường hợp này rõ ràng Cink không có ý mượn bunker số 1 để test bunker số 2, do đó Luật mới có ngoại lệ số 3 trong 13-4 tạm dịch như sau:
    "Nếu người chơi đánh bóng từ bẫy này và bóng lăn vào bẫy khác thì Luật 13-4 sẽ không áp dụng cho các hành động của người chơi làm trong bẫy vừa đánh bóng ra" , đây là ngoại lệ mới ra đời để tránh trường hợp bất cập như của Cink em nêu trên.
     
  9. autoklub

    autoklub Well-Known Member
    27

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    653
    thế đánh xong dưới bunker . bóng on rồi vẫn nháp thêm mất phát nữa thì tính sao bác:banghead::banghead::banghead:
     
    TômTép thích bài này.
  10. inU-TIMR

    inU-TIMR Moderator
    312

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,796
    Đã được thích:
    1,935
    Không sao cả, cái này trong TV bọn Pro cũng làm hoài mà, đánh on nhưng không hài lòng, vẫn nháp thêm vài phát được, nháp nhiều quá thì hơi kì về mặt Ứng xử thôi.
     
    Mid and autoklub like this.
  11. autoklub

    autoklub Well-Known Member
    27

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    653
    :) vậy đánh sang bunker khác rồi nháp thêm 2 3 phát nữa ở bunker cũ thì sao ạ:woot:
     
  12. TômTép

    TômTép Well-Known Member
    176

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Bài viết:
    939
    Đã được thích:
    692
    Thì bác sẽ bị phạt gậy như phần #5 mà bác inU đã giải thích ở trên thôi. :muted:
     
  13. inU-TIMR

    inU-TIMR Moderator
    312

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,796
    Đã được thích:
    1,935
    Đánh qua bunker khác rồi thì nháp trong bunker này sẽ không bị phạt nhé bác (Luật 13-4, ngoại lệ 3, còn hay dc gọi là Cink bunker rules như em nói ở trên). Em đính chính là Luật Cink đc thay đổi từ lần revise Luật lần trước nữa, năm 2007-2008 thì phải, ko phải 2011 như em nói trên.
     
    Mid and TômTép like this.
  14. TômTép

    TômTép Well-Known Member
    176

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Bài viết:
    939
    Đã được thích:
    692
    Trường hợp này em sẽ áp dụng nháp thử khi rang lạc trên bẫy cát cạnh green. :hilarious:
     
  15. Caranvang

    Caranvang Active Member
    40

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    89
    Trường hợp đứng trong bunker gọi caddy đổi gâỵ có bị phạt không các bác ơi?
     
  16. SuperSlice

    SuperSlice Well-Known Member
    108

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Bài viết:
    849
    Đã được thích:
    593
    Bác autoclub hỏi kỹ nhờ :joyful: :joyful: :joyful: :wtf: :wtf: :wtf:
     
  17. inU-TIMR

    inU-TIMR Moderator
    312

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,796
    Đã được thích:
    1,935
    Em chưa nghĩ ra lý do gì phạt bác cả? Thậm chí em nghĩ nên khuyến khích vì bác đã chọn cách mất tgian ít nhất và ít làm hư bunker nhất.
     
    Caranvang thích bài này.
  18. Mid

    Mid Moderator
    252

    Tham gia ngày:
    21/2/12
    Bài viết:
    2,482
    Đã được thích:
    1,780
    Em nghĩ là không phạt gì, trừ khi đã xoáy chân tạo vị trí đứng rồi lùi ra đổi gậy và khi quay vào lại xoáy chân tạo vị trí khác thôi anh ạ. Em đang kiểm tra lại luật, sẽ cố gắng tìm điều luật quy định cụ thể :cigar::cigar::cigar::cigar::cigar:
     
    Caranvang thích bài này.
  19. inU-TIMR

    inU-TIMR Moderator
    312

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,796
    Đã được thích:
    1,935
    Điều Luật cụ thể về vấn đề gì bác Mid ơi?
     
  20. Rubik

    Rubik Well-Known Member
    17

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Bài viết:
    1,234
    Đã được thích:
    868
    inU-TIMR :trường hợp free drop trong bunker(bunker ngập nc) đc đặt lại k phải vị trí ngập thì trường hợp này thả bóng hay đặt bóng.thank
     

Chia sẻ trang này

Thành viên trực tuyến

Tổng: 37 (Thành viên: 0, Khách: 28)

Thống kê diễn đàn

Đề tài thảo luận:
6,456
Bài viết:
184,147
Thành viên:
6,919
Thành viên mới nhất:
milo2203